โรงงานผลิต-ขายท่อ HDPE อุปกรณ์ท่อ PE มาตรฐาน มอก.

ท่อ HDPE และอุปกรณ์ข้อต่อ​

ท่อ HDPE และอุปกรณ์ข้อต่อ​

โพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูง (HDPE) เป็นวัสดุท่อที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมเหมืองแร่โดยการนำเข้าคาดว่าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ต่อปี HDPE มีน้ำหนักเบาทนต่อการกัดกร่อนมีความยืดหยุ่นทนต่อการสึกหรอและประหยัด ดังนั้นจึงเป็นที่ต้องการสำหรับวางท่อฝังและกลางแจ้งในพื้นที่เหมืองแร่ทั่วโลก ท่อ HDPE ผลิตขึ้นโดยใช้วัตถุดิบเกรด เช่น PE 100, PE 80 และ PE 63 ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการขนส่งและการถ่ายเทแก๊ส สารเคมี โทรคมนาคมและท่อไฟฟ้าและระบบฉีดน้ำ คาดว่าตลาดท่อ HDPE ทั่วโลกจะมีอัตราการเติบโตกว่า 4.7% ในช่วงคาดการณ์ระหว่างปี 2017 ถึง 2025 เป็นมูลค่า 28.9 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025 ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตสู่ตลาดโลกคือการใช้ท่อ HDPE ที่เพิ่มขึ้นสำหรับระบบชลประทานในภาคเกษตรกรรมรวมทั้งสาธารณูปโภคในภาคสาธารณูปโภค

อุปกรณ์สำหรับท่อ HDPE
อุปกรณ์เสริม HDPE ในการกำหนดค่ามาตรฐานประกอบด้วย straight and reducing tees, elbows, crosses, concentric and eccentric reducers, flanges, mechanical-joint adaptors, outlet branch-saddles และอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อกับท่อ HDPE ได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่กำหนดเองตามคำขอ โพลิเมอร์ HDPE มีมานานกว่า 50 ปีและจนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ฟิวชั่นชนและ electrofusion ได้รับการพิจารณาวิธีต่อที่ดีที่สุดสำหรับวัสดุท่อนี้ แต่การหลอมละลายต้องมีผู้ติดตั้งที่ได้รับการฝึกฝนและผ่านการรับรองอย่างถูกต้อง เพื่อให้ได้ฟิวส์ที่มีคุณภาพสูง ผู้ติดตั้งต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเตรียมท่อและเทคนิคการหลอมรวมกันซึ่งรวมถึงการขูดรีดและทำความสะอาดปลายท่อและหลอมละลายด้วยตัวเอง ในแนวทางการหลอมเหลวแบบดั้งเดิม ค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ฟิวชันและปัญหาการขาดแคลนผู้ติดตั้งที่มีทักษะสามารถทำให้การติดตั้งล่าช้าได้ ในกรณีที่อุปกรณ์หยุดชะงักงานอาจหยุดนิ่งได้

ท่อ HDPE มีความยาวเท่าใด
มีให้เลือกทั้งในแบบขดหรือเส้นตรง ขดปกติจะมีให้สำหรับท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเล็ก (6 นิ้วหรือเล็กกว่า) สำหรับท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้วและมีขนาดใหญ่ขึ้นจะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางยาวไม่เกิน 50 นิ้วท่อ HDPE สามารถใช้ได้ทั้งท่อเหล็ก (LPS) และท่อเหล็กดัด (DIPS) ท่อเหล็กอ่อนมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้วถึง 54 นิ้ว ขนาดท่อเหล็กมีตั้งแต่เส้นผ่านศูนย์กลาง 3/4 นิ้วถึง 63 นิ้ว

อายุการใช้งานของท่อ HDPE
พลิเอธิลีนถูกนำมาใช้สำหรับท่อระบายน้ำ ท่อระบายน้ำแรงดึงดูดและท่อน้ำแรงดันหลักในเวลาประมาณ 50 ปี หลังจากหลายปีของการพิสูจน์ประสิทธิภาพในสนามก็กลายเป็นวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ปัจจุบันวิธีการทดสอบแบบเร่งด่วนคาดการณ์ว่าท่อความดัน HDPE ในปัจจุบันจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 50 ปี ทุกอย่างชี้ไปที่อายุการใช้งานอย่างน้อย 100 ปีในระบบท่อ HDPE ที่ออกแบบและติดตั้งอย่างถูกต้อง

ผลกระทบของสารเคมีในท่อ HDPEพลาสติกไม่เกิดการกัดกร่อนของกัลวานิค เช่นเดียวกับโลหะเนื่องจากไม่เป็นตัวนำไฟฟ้า อย่างไรก็ตามพลาสติกอาจได้รับผลกระทบจากการถูกสารเคมีโดยตรง การกัดกร่อนหรือการละลาย ขอบเขตของความต้านทานเป็นหน้าที่ของหลายรายการ ได้แก่ เวลา อุณหภูมิและความเค้นในการสัมผัส บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด จำหน่าย ข้อต่อ hdpe , ท่อดับเพลิง hdpe

Source :
http://hdpedewatering.blogspot.com/2012/06/qa-hdpe-pipe.html
https://www.australianmining.com.au/news/reuse-fuse-hdpe-pipe-maximising-workforce
http://www.nbc12.com/story/38562881/global-hdpe-pipe-market-2018-2025-by-application-type-source-region-industry-key-manufacture  
10-tpp-pipe.com

สนใจ อุปกรณ์ต่อท่อ, ข้อต่อท่อ pe ติดต่อไ้ด้ที่ โรงงานผลิตท่อ hdpe
Facebook : TPPBRAND
Line : @tpppipe
Phone : 025495333

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด | โรงงานผลิต-ขายท่อ HDPE อุปกรณ์ท่อ PE มาตรฐาน มอก.

บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด

63 หมู่ 11 ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150​

© Thai Pattana PE Pipes Co., Ltd.​ All right reserved