โรงงานผลิต-ขายท่อ HDPE อุปกรณ์ท่อ PE มาตรฐาน มอก.

เทคนิคการเชื่อมท่อแบบ HDPE​

เทคนิคการเชื่อมท่อแบบ HDPE​

ลักษณะปกติที่นำมาพิจารณาในการเลือกเกรดคือ ความหนาแน่น การกระจายน้ำหนักระดับโมเลกุล โคพอลิเมอร์ เสถียรภาพความร้อน เสถียรภาพยูวี ความหนาแน่นของส่วนประกอบเริ่ม ต่อคุณภาพของท่อ HDPE มีค่าระหว่าง 0.95 ถึง 0.96 กรัม/ลูกบาศก์เซนติเมตร และค่าของมันขึ้นกับส่วนประกอบโคพอลิเมอร์และคาร์บอนแบล็ค แม้ว่าการกระจายน้ำหนักของโมเลกุลจะไม่ระบุโดยซัพพลายเออร์ปกติแล้วคุณภาพของ HDPE จะตามกับการกระจายน้ำหนักโมเลกุลทั่วไป โคพอลิเมอร์จะใช้ในการคุมความหนาแน่นและกระทบต่อลักษณะของโพลิเมอร์ โคพอลิเมอร์อย่างโพรพีน บิวทีลีน เฮ็กซีน และอ๊อกทีนใช้กันเป็นปกติ เสถียรภาพความร้อนทำได้โดยการเพิ่มสารแอนตี้ออกซิแดนท์ในกระบวนการผลิตพอลิเมอร์ เสถียรภาพความร้อนจำเป็นต่อการปกป้องพอลิมเมอร์จากการเสื่อมคุณภาพในขณะทำท่อ HDPE เสถียรภาพยูวีของคุณภาพท่อ HDPE ทำได้โดยการเพิ่มคาร์บอนแบล็ค 2-3 เปอร์เซ็นต์ตามน้ำหนัก การใช้คาร์บอนแบล็คที่มากนั้นยากที่สุดในการกระจายมันในพอลิเมอร์ การกระจายที่ดีสามารถทำได้โดยเครื่องอัดตัดแฝดในขั้นตอนการทำพอลิเมอร์ให้เป็นเม็ดเล็กๆ ดังนั้นในการทำท่อ HDPE ให้ได้คุณภาพดีแนะนำว่าจะต้องใช้ส่วนประกอบพรีคอมพาวน์

ระบบท่อ HDPE
มุมมองของผู้ใช้ต่อท่อ HDPE นั้นมองว่ามันใช้เชื่อมกันยากและคุณภาพมาตรฐานนั้นหาได้ยากในตลาด จริงๆแล้วด้วยการใช้เทคนิคการเชื่อมที่ดีและการวางให้เหมาะสม HDPE ช่วยให้วิศวกรมีอิสระในการออกแบบระบบท่อที่มีประสิทธิภาพและคุ้มราคา

เทคนิคการเชื่อม
เทคนิคการเชื่อมท่อ HDPE ราคา สามารถจัดประเภทได้เป็นข้อต่อแบบถาวรและแบบถอดออกได้ เทคนิคเชื่อมแบบถาวรจะใช้การวิธีการเชื่อมเพื่อต่อท่อเข้าด้วยกัน การเชื่อมชนและการเชื่อมไฟฟ้าเป็นสองวิธีที่มักจะใช้กัน

การเชื่อมชน:
เป็นวิธีที่ง่ายและพื้นฐานที่สุดในการเชื่อมท่อ HDPE และสามารถใช้ได้ทุกขนาด ปลายของแต่ละท่อจะถูกทำความสะอาดและนำมาเตรียมโดยการนำไปกดกับเเผ่นความร้อน เครื่องเชื่อมไฮดรอลิกจะใช้ในการจัดให้ท่อทั้งสองอยู่ในระนาบที่เหมาะสม จุดที่น่าสนใจที่สุดของวิธีนี้คือความแข็งแรงของข้อต่อนั้นพอๆกับเนื้อวัสดุตั้งต้นของท่อเลยทีเดียว

การเชื่อมไฟฟ้า: เทคนิคช่ำชองในการเชื่อมท่อ HDPE นี้มักใช้กันในการเชื่อมท่อ HDPE ในการส่งแก๊ส ทำโดยการใช้อุปกรณ์เชื่อมไฟฟ้าพร้อมตัวจับเวลาให้ความร้อนสำหรับสำหรับการเปลี่ยนรูป ข้อต่อถอดได้จะใช้เมื่อท่อ HDPE ต้องการถอดหรือเคลื่อนย้ายบ่อยๆ ข้อต่อถอดได้แบบที่มักใช้ได้แก่
▪ หน้าแปลน : นำข้อต่อหน้าแปลนสองอันมาเชื่อมกันด้วยน๊อตและสลักพร้อมด้วยสลักเกลียวที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการรั่วที่ข้อต่อ
▪ แบบสวมอัด : สามารถใช้มันกับงานที่มีความสะดวกรวดเร็วในการต่อ ข้อต่อแบบสวมอัดเหมาะกับระบบท่อที่ต้องการถอดหรือเคลื่อนย้ายบ่อย ขายท่อ hdpe

แหล่งที่มา: http://atozplastics.com/upload/literature/64_art_hdpe_mat_selection_applications.asp

สนใจ อุปกรณ์ต่อท่อ, ข้อต่อท่อ pe ติดต่อไ้ด้ที่ โรงงานผลิตท่อ hdpe
Facebook : TPPBRAND
Line : @tpppipe
Phone : 025495333

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด | โรงงานผลิต-ขายท่อ HDPE อุปกรณ์ท่อ PE มาตรฐาน มอก.

บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด

63 หมู่ 11 ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150​

© Thai Pattana PE Pipes Co., Ltd.​ All right reserved