โรงงานผลิต-ขายท่อ HDPE อุปกรณ์ท่อ PE มาตรฐาน มอก.

ท่อ HDPE เทียบกับวัตถุดิบอื่นๆ

ท่อ HDPE เทียบกับวัตถุดิบอื่นๆ

ท่อ HDPE และอุปกรณ์เชื่อมต่อ  กลายเป็นตัวเลือกวัตถุดับของวิศวกร, ผู้รับจ้างและลูกค้าอย่างรวดเร็ว สำหรับการใช้งานด้านอุตสาหกรรมที่กว้างขวางไม่ว่าจะเป็น เทศบาล, อุตสาหกรรม, พลังงาน, ความร้อนใต้พิภพ, ภาคพื้นสมุทร, การทำเหมืองแร่, การฝังกลบ, HVAC, ก๊าซ, น้ำมัน และเกษตรกรรม

ท่อโพลีเอทิลีน ที่มีความหนาแน่นสูงมีความแข็งแกร่ง, ทนทาน, ยืดหยุ่น และมีน้ำหนักเบา เมื่อรวมเข้าด้วยกัน ท่อ HDPE จะมีระดับการรั่วที่ศูนย์ เนื่องจากไร้รายต่อทางธรรมชาติของระบบท่อ ท่อ HDPE มีพื้นฐานเครื่องที่ยั่งยืนกว่าทางสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไร้สารพิษ, ไม่มีการกัดกร่อน และกันสารเคมี รวมถึงยังมีอายุที่ยืนยาว ทั้งยังเหมาะสมสำหรับขั้นตอนการติดตั้งแบบไม่มีท้องร่อง

ท่อ HDPE ที่มีคุณภาพดีจะแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของวัตถุดิบการก่อสร้างเมื่อเทียบกับวัตถุดับท่อธรรมดาอื่นๆ ท่อ HDPE ที่มีความยืดหยุ่นนั้นสามารถทำให้เดินตามรูปร่างของพื้นดินในพื้นที่ที่ไม่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังลดการใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อ ดินที่ไม่มั่นคงมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยกับระบบท่อที่ยืดหยุ่นนี้

การเจาะรูแบบเรียบเนียน และไม่เปียกของท่อ HDPE ทำให้มีแรงต้านทานต่ำต่อของเหลวที่ไหล และส่วนผสมของเหลมกับของแข็ง และป้องกันการติดของมาตราส่วน และการทับถม ท่อ HDPE นั้นต้านทานสารเคมีหลายอย่าง และไม่ทำให้เกิดการเติบโตทางชีวภาพ คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าใช้ และเหมาะสมสำหรับขบวนการวางทางทางเคมี และอุตสาหกรรมอาหาร ความดันที่ขึ้นๆลงๆ, ค้อนน้ำ, อุณหภูมิที่ต่ำกว่าจุดแข็งนั้นยอมให้กับท่อ HDPE ระบบความดันเนื่องจากระดับที่ขึ้นๆลงๆ หรือค้อนน้ำถึง 11/2 ครั้ง ตามอัตราการวัดของระบบความดันที่ทำงานอยู่อยู่ในการจำกัดของระบบท่อ HDPE ซึ่งมีความดันฉับพลันมากกว่าระดับความดันถึง 4 เท่า ท่อ HDPE เมื่อเทียบกันในค่าใช้จ่ายของการส่งน้ำตามหน่วยนั้นต่ำกว่าระบบท่ออื่นๆทั้งหมด มีการออกแบบอย่างถูกต้อง และกำหนดอย่างเหมาะสม ระบบท่อ HDPE ไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษา และมีการรับรองอายุการใช้งานอย่างน้อย 50 ปี ประโยชน์ที่เด่นชัดของท่อ HDPE ได้แก่

การควบคุมดูแล –ท่อ HDPE ดูแล และติดตั้งง่ายมากว่าอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับวัตถุดิบท่ออื่นๆ ทำให้เกิดประโยชน์ด้านค่าใช้จ่าย และ ROI ที่สำคัญ การติดตั้งไม่ต้องใช้เครื่องมือการยกน้ำหนักสูง เนื่องจากโพลีเอทิลีนที่มีความหนานานสูงนั้นมีน้ำหนัก 1 ใน 8 ของเหล็ก ความยืดหยุ่นของ HDPE ทำให้มีการเอนได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อเพิ่มเติม และสามารถติดตั้งบนพื้นดินที่ไม่สม่ำเสมออย่างง่ายดายด้วยระดับความยาวที่ต่อเนื่อง

ลดค่าใช้จ่ายการติดตั้ง–HDPE นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการใช้ที่ไม่มีท้องร่อง เนื่องจากความเรียบเนียม และลักษณะความยืดหยุ่น ซึ่งทำให้รัศมีการเอนถึง 20-25 เท่าจากเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อ HDPE ยังใช้อย่างแพร่หลายการเจาะหลุมทิศทาง, การไถพรวน, การข้ามแม่น้ำ, การระเบิด และการไถลเส้นทาง ระบบท่อโพลีเอทิลีนที่มีความหนาแน่นสูงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เชื่อมต่อเล็กน้อย และสามารถเชื่อมต่อกับการเดินที่ไร้การรั่วอย่างเรียบเนียน ทำประหยัดคนงาน และเครื่องมืออย่างยิ่ง

ข้อต่อเชื่อมความร้อน –ท่อ HDPE สามารถรวมเข้าด้วยกันด้วยความร้อน เพื่อสร้างรอยต่อที่มีความแข็งแกร่งเท่ากัน หรือแข็งแกร่งกว่าตัวท่อ ในขณะที่ไม่มีโอกาสเกิดการรั่วใดๆ การเชื่อมด้านปลาย และการเชื่อมด้วยไฟฟ้าเป็นเทคนิคเชื่อมต่อที่น่าเชื่อถือได้ และพบเจอได้มากที่สุดสำหรับท่อโพลีเอทิลีนที่มีความหนาแน่นสูง และให้ประโยชน์ในการติดตั้งมากมาย เมื่อเทียบกับวัตถุดิบท่อแบบดั้งเดิม สามารถสอบถาม ท่อ hdpe ราคา  ที่บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด  ​

แหล่งที่มา :
https://hdpeinc.com/why-use-hdpe
http://atozplastics.com/upload/literature/64_art_hdpe_mat_selection_applications.asp

สนใจ อุปกรณ์ต่อท่อ, ข้อต่อท่อ pe ติดต่อไ้ด้ที่ โรงงานผลิตท่อ hdpe
Facebook : TPPBRAND
Line : @tpppipe
Phone : 025495333

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด | โรงงานผลิต-ขายท่อ HDPE อุปกรณ์ท่อ PE มาตรฐาน มอก.

บริษัท ไทยพัฒนา พีอี ไพพ์ จำกัด

63 หมู่ 11 ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150​

© Thai Pattana PE Pipes Co., Ltd.​ All right reserved